Giá sốc trong tuần

6 điều cần biết khi sinh viên chọn mua laptop

14/10/2017 16:12

Khai giảng đang đến gần cũng chính là thời điểm mà các bạn sinh viên đang rục rịch trang bị cho mình những chiếc laptop để phục vụ cho học tập và giải trí. Cũng chính vì thế mà các đại lý, cửa hàng, siêu thị tung ra rất nhiều hãng sản phẩm laptop mới với nhiều mức giá khuyến mại nhằm thu hút khách hàng. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn sinh viên trang bị cho mình những lưu ý cơ bản nhất khi chọn mua laptop.

  1. Kiếm tra hệ điều hành khi mua laptop

Hầu hết hệ điều hành phổ biến hiện nay là Windows của Microsoft. Đây là hệ điều hành mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn phiên bản hệ điều hành cho máy của mình. Do hệ điều hành có bản quyền sẽ được đính kèm vào giá thành khi bạn mua laptop vì thế hãy cân nhắc những phiên bản phù hợp để lựa chọn hệ điều hành phù hợp với nhu cầu hàng ngày của bạn.

  1. Kiểm tra CPU - Bộ Vi xử lý khi mua laptop

Các bạn sinh viên hãy lưu ý nên lựa chọn những mẫu máy dùng CPU chuyên dành cho tính toán di động vì bộ vi xử lý này sẽ tốn ít điện hơn. Cần phải đặc biệt chú ý đến chi tiết này để máy của bạn sử dụng được bền lâu hơn. Với các bạn  sinh viên nên khi mua laptop nên chọn tintel core i3, i5, i7 là phù hợp.

  1. Khiếm tra bộ nhớ RAM khi mua laptop

Đa số các laptop hiện nay được trang bị ít nhất là 2GB RAM. Với những bạn sinh viên sử dụng với mức độ trung bình thì 2GB là khá phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên phải sử dụng đến các bộ nhớ trong và sử dụng nhiều phần mềm cùng lúc thì khi mua laptop hãy trang bị 4GB để phục vụ nhu cầu sử dụng của mình là tốt nhất.

Laptop cho sinh viên

Laptop cho sinh viên

  1. Kiểm tra Card màn hình khi mua laptop

Card màn hình là một bộ phận khá quan trọng trong việc lựa chọn và mua laptop. Card màn hình sẽ liên quan đến việc xử lý đồ họa và hình ảnh cho máy tính của bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến của những người tư vấn để lựa chọn các loại card phù hợp.

  1. Kiểm tra kích thước màn hình khi mua laptop

Các bạn cần cân nhắc và xác định rõ nhu cầu của mình về màn hình máy tính trước khi mua laptop mới. Với thế giới máy tính xách tay chỉ cần 14 inch là lý tưởng. Nếu chọn kích thước quá lớn sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển và bảo quản, cổng giao diện cũng khó quan sát.

  1. Kiểm tra dung lượng Pin khi mua laptop

Đối với máy laptop pin là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu laptop cũ bạn chọn có pin không đáp ứng nhu cầu thì bạn có thể hoàn toàn yêu cầu thay đổi pin để máy của bạn có tuổi thọ dài hơn. Thông thường pin phổ biến sử dụng từ 4 hoặc 6 cell là phù hợp với laptop.

Laptop cho sinh viên

Bàn phím laptop cũ

Đa số các bạn sinh viên thường quan tâm đến giá thành khi lựa chọn mua laptop. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý tới 6 điều trên để lựa chọn được chiếc laptop phù hợp, mang lại sự yên tâm trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều dòng máy tại Đức Việt Computer để lựa chọn được những chiếc laptop ưng ý.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi