Giá sốc trong tuần

Nên mua laptop cũ tại công ty hay nên mua của cá nhân

23/09/2017 21:34

Bạn chọn mua laptop cũ vì tiết kiệm được kinh phí nhưng đồng nghĩa với rủi ro về máy cao hơn. Bạn đang tìm hiểu để mua laptop cũ trên mạng. Có rất nhiều người rao bán máy tính cá nhân giá rẻ. Và tất nhiên là sẽ rẻ hơn so với hàng công ty nhưng tôi khuyên bạn. Đừng mua máy cá nhân kể cả là với người quen biết. Bởi vì có hỏng thì người ta cũng không bảo hành cho bạn được đâu.

So sánh ưu và nhược điểm khi mua laptop cũ tại công ty hoặc cá nhân

Khi mua laptop cũ cho nên bạn càng phải quan tâm tới chất lượng. Số tiền bỏ ra có thể ít hơn máy mới nhưng cũng không hề nhỏ một tý nào. Bạn đang cần tiết kiệm tiền nên mới phải mua máy cũ, mà máy cũ mua dùng chẳng được bao lâu thì còn tốn tiền hơn. Vậy sự khác biệt giữa việ mua laptop cá nhân và công ty là:

Laptop cũ

Laptop cũ giá rẻ

Laptop cũ cá nhân:

Ưu điểm:

Giá thành rẻ hơn so với mua tại công ty. Có thể rẻ hơn từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng. Giúp bạn tiết kiệm được thêm một khoản

Nhược điểm:

Khi có hỏng hóc, kể cả là mới mua xong thì cũng chả ai có thể chịu trách nhiệm được. Vì cá nhân là đồng nghĩa với không có bảo hành.

Bạn sẽ phải tự kiểm tra máy với kinh nghiệm về laptop của mình. Đồ công nghệ thì phải có người am hiểu mới có thể kiểm tra kỹ lưỡng được các phần mềm, phần cứng của máy. Nếu bạn không có một tý kinh nghiệm nào thì bạn xác định mua máy với vận may của bản thân. “ Được ăn cả, ngã về 0”

Sẽ chỉ có 1-2 sản phẩm để bạn lựa chọn. Vì mua cá nhân thì đa phần là người ta muốn thanh lý để mua cái khác tốt hơn. Hoặc là có cái tốt hơn rồi thì người ta bán cái kia đi. Nên số lượng để bạn lựa chọn rất hạn chế. Sẽ hạn chế về cả ngoại hình của máy lần chức năng của máy. Muốn mua laptop thì cũng phải dựa vào mục đích bạn mua máy để làm gì? Nếu như là làm việc văn phòng đơn giản thì không sao, nhưng nếu công việc của bạn cần chạy phần mềm nhiều thì bạn phải mua máy tính có đời cao mới có thể đáp ứng được.

laptop cũ

Mua laptop cũ

Mua laptop cũ tại công ty:

Ưu điểm:

Các công ty chuyên về máy tính cũ thì họ sẽ có những chế độ bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm để bào hành máy tính cho bạn. Thậm chí nếu bạn mua máy rồi nhưng chưa hài lòng, muốn đổi đời cao hơn, hoặc muốn chuyển sang cái ít tiền hơn thì vẫn có những chính sách đổi trả của công ty. Như máy tính Đức Việt. Bạn muốn trả máy hoặc đổi máy thì trong vòng 3 ngày đầu sẽ không mất phí. Thời gian 3 ngày là đủ để bạn kiểm tra xem máy chạy có tốt, có ổn định không. Nếu như quá 3 ngày thì Đức Việt vẫn cho khách đổi trả nhưng sẽ phụ thu thêm phí không đáng kể. Chế độ bảo hành, đãi ngộ khách hàng tốt thì mới giữ được chân khách hàng và uy tín được nâng cao.

Khi bạn đến mua máy tính tại công ty sẽ có một đội ngũ giàu kinh nghiệm về điện tử công nghệ, tư vấn cho bạn mua theo sở thích cũng như mục đích sử dụng của mình.

Có vô số dòng máy của các hãng lớn như Dell, lenovo, HP, Vaio…cho bạn lựa chọn cả về hình thức, màu sắc, mục đích sử dụng. Bạn có thể tha hồ lựa chọn, kiểm tra máy và có người sẽ tư vấn cho bạn

Máy tính tại các công ty khi nhập về sẽ được kiểm tra toàn diện chức năng của máy nên bạn có thể an tâm. Còn uy tín, còn lợi nhuận của công ty nên khâu kiểm tra máy khi nhập về chẳng thể nào xuề xòa được.

Nhược điểm:

Máy tính công ty có một nhược điểm duy nhất thua máy tính cá nhân đó là về giá thành. Máy tính công ty thường có giá thành đắt hơn một xíu. Nhưng bạn hãy thử nghĩ xem mua đồ điện tử mà không có bảo hành, rủi ro thì cao nếu như không may mua phải máy đểu, máy dựng lại thì bạn sẽ mất không mấy triệu đồng oan uổng. Hoặc nếu như chỉ hỏng các lỗi nhỏ thì bạn cũng phải bỏ tiền túi ra để đi sửa. một lần thì được chứ nhiều lần thì chắc cũng góp đủ tiền mua cái mới luôn.

Tiền nào của nấy, bạn không đủ tiền mua máy mới nhưng cũng đừng dại dột mua hàng trôi nổi trên thị trường. Máy tính công ty chỉ có đắt hơn một xíu so với máy tính cá nhân nhưng chất lượng được đảm bảo và chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt. Rủi ro khi mua máy cũ sẽ thấp hơn nhiều so với bạn mua máy cá nhân. Dù có rủi ro thì công ty sẽ vẫn chịu trách nhiệm với bạn chư không mất trắng như mua cá nhân. Bạn hãy tìm đến các công ty máy tính uy tín như Đức Việt để được tư vấn và lựa chọn cho mình một sản phẩm phủ hợp nhé!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi