Giá sốc trong tuần

Những lưu ý bỏ túi khi mua máy tính dell E5430 cũ giá rẻ

01/11/2017 23:16

Dù các dòng máy tính cao cấp lần lượt ra đời và nhận được sự chú ý của xã hội thì những chiếc máy tính xách cũ được bán lại vẫn được khá nhiều người chọn mua bởi mức giá phù hợp của nó. Tuy nhiên, để mua được một chiếc laptop second – hand chất lượng tốt thì không phải là dễ, đặc biệt là dòng máy Dell E5430 cũ giá rẻ. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những điều cần chú ý khi mua một chiếc laptop cũ.

Chọn địa điểm mua máy tính dell E5430 cũ giá rẻ uy tín

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc mua máy cũ bởi chỉ có tìm đến những nơi bán máy tính cũ uy tín thì bạn mới có thể yên tâm và chọn mua được những chiếc máy tính chất lượng. Một cửa hàng uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn, tư vấn cho bạn mọi điều về một chiếc dell E5430 cũ giá rẻ. Ngoài ra, nếu không tìm đến các cơ sở bán máy tính xách tay cũ thì bạn cũng có thể lựa chọn mua lại từ bạn bè hay người thân để đảm bảo độ tin cậy.

Dell E5430

Dell E5430 cũ giá rẻ

Khi mua dell E5430 cũ giá rẻ, bạn cần lưu ý việc kiểm tra máy thật kĩ lưỡng để tránh hỏng hóc. Về bề ngoài của máy, bạn cần kiểm tra xem vỏ máy có quá trầy xước hay bị hỏng vỡ hay không, đồng thời cũng cần kiểm tra các linh kiện máy, các bộ phận của máy. Hơn hết, bạn có thể chọn mua một chiếc máy tính đã được tân trang lại, thay thế vỏ và linh kiện để có thể sử dụng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra phần loa, thời lượng pin, các phần kết nối ngoài, webcam,… để đảm bảo không có hỏng hóc gì.

Kiểm tra máy tính dell E5430 cũ giá rẻ trước khi mua

Màn hình, bàn phím và touchpad của dell E5430 là 3 bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng của máy tính, bởi vậy bạn phải kiểm tra thật cẩn thận. Bạn có thể khởi động máy để xem màn hình laptop có bị đen, có điểm chết hay xuất hiện vạch đen hay không. Đồng thời, hãy thử gõ tất cả các phím để kiểm tra xem có bất kì nút nào bị liệt hay không. Về phần touchpad, touchpad của máy phải đảm bảo độ nhạy và không quá chậm.

Dell E5430

Dell E5430 cũ giá rẻ

Sự ổn định của RAM và ổ cứng là điều rất cần thiết với laptop Dell E5430 cũ giá rẻ. Bởi vậy, bạn phải chú ý kiểm tra 2 phần này.  Nếu không thể tháo ra để check phía bên trong máy thì chúng tôi sẽ đưa ra một vài mẹo nhỏ cho bạn.

- Để kiểm tra ổ cứng máy, bạn có thể tắt đi bật lại máy nhiều lần, nếu máy tính vẫn khởi động bình thường thì có thể chắc đến 80% là mainboard khá ổn.

- Để kiểm tra bộ nhớ RAM, bạn hãy cho khởi chạy đồng thời thật nhiều ứng dụng và chương trình trong máy. Nếu mọi thứ vẫn hoạt động tốt, ít bị giật lag thì bộ nhớ của máy là tốt.

Và khi mua Dell E5430 cũ giá rẻ không có nghĩa là bạn không nhận được bảo hành. Thông thường, những chiếc laptop cũ sẽ được bảo hành miễn phí từ 3 – 6 tháng. Do đó, bạn cần phải đảm bảo mình được hưởng dịch vụ bảo hành từ cơ sở bán máy thì mới quyết định mua chiếc máy tính đó.

Trên đây là một vài lưu ý nhỏ khi mua laptop dell E5430 cũ giá rẻ. Hy vọng bạn sẽ mua được một chiếc máy tính cũ giá tốt với chất lượng tốt.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi