Giá sốc trong tuần

Ưu nhược điểm của Laptop 2 in 1, có nên sở hữu?

05/04/2024 09:26

Ưu nhược điểm của Laptop 2 in 1, có nên sở hữu?

Thời đại công nghệ ngày một phát triển, chúng ta đã gặp không ít những ứng dụng tích hợp hiệu năng cao mang lại sự thuận tiện và một cuộc sống đơn giản hơn cho người dùng như: xe đạp điện, máy giặt - sấy, điện thoại thông minh,.. Và sản phẩm mà chúng tôi muốn phân tích chuyên sâu ở bài viết này chính là Laptop 2 in 1. 

Cùng Laptop Đức Việt tìm hiểu kĩ hơn về dòng 2 in 1 qua bài viết dưới đây nha! 

Trước tiên chúng ta nên tìm hiểu Laptop 2 in 1 là gì? 

Laptop 2 in 1 có thể dịch nhanh là Laptop 2 trong 1, 2 tính năng hiện diện trong 1 tổng thể. Một chiếc Laptop được coi là Laptop 2 in 1 khi chúng sở hữu màn hình cảm ứng có thể xoay gập, hoặc bàn phím rời màn có thể dùng riêng biệt. Người dùng có thể dễ dàng dùng như một chiếc Laptop bình thường trong công việc hoặc sử dụng như một chiếc máy tính bảng cho việc giải trí, học tập 

Ưu nhược điểm của Laptop 2 in 1 

Ưu điểm của Laptop 2 in 1 

Thiết kế vô cùng hiện đại, bắt mắt, hợp xu hướng, màu sắc đa dạng được nhiều người dùng yêu thích. 

Độ tiện lợi cao, nhỏ gọn, mỏng nhẹ, dễ dàng cho việc di chuyển học tập hay làm việc 

Cấu hình cao mang đến hiệu năng vượt trội có thể chạy mượt được những ứng dụng Văn phòng cần thiết hoặc những ứng dụng thiết kế ( dùng kèm với bút cảm ứng) có những máy được trang bị sẵn bút nhưng có những máy bạn phải trang bị thêm. 

Laptop xoay gập 360 độ có thể dễ dàng điều chỉnh dáng máy phù hợp ở mọi tư thế ngồi, nằm khi sử dụng 

Nhược điểm của Laptop 2 in 1 

Giá thành luôn ở mức trung và cao nên tệp khách hàng trải nghiệm không được đa dạng 

Màn hình sẽ bị nặng hơn phần phím nếu cầm tay lâu sẽ dẫn đến mỏi tay 

In phần phím lên màn hình lâu ngày sẽ gây ra vết xước, ảnh hưởng đến chất lượng màn. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể trang bị thêm 1 tấm chắn khi đóng màn hình và bàn phím lại sẽ tránh được việc tiếp xúc trực tiếp của màn hình với phần phím. Nhược điểm này ở những chiếc 2 in 1 phím rời sẽ hạn chế được hơn nhiều. 

Có nên sở hữu Laptop 2 in 1 hay không? 

Laptop 2 in 1 được coi như một thiết kế mang tính hữu dụng cao mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả cao trong công việc, kết hợp giải trí hoạc tập và làm việc. Tuy nhiên giá thành của một chiếc Laptop 2in1 vẫn chưa được tối ưu mà có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng vì vậy mà vẫn chưa quá phổ biến trên thị trường. 

Nếu trong điều kiện thì bạn hoàn toàn nên sở hữu cho mình một chiếc Laptop 2in1. Hiệu năng mà nó đem lại sẽ không làm bạn thất vọng. 

Dưới đây là một vài mã máy 2 in 1 đang có sẵn tại Laptop Đức Việt để bạn đọc có thể tham khảo cũng như đến trải nghiệm trực tiếp máy: 

1. Dell XPS 7390 2 in 1 Core i5 likenew 99% RAM 8GB HDD 256GB 13.4" FHD

Dell XPS 7390 vẫn được chế tạo bằng chất liệu Carbon Fiber, XPS 7390 mang tới trải nghiệm vô cùng dễ chịu cho người dùng. Độ hoàn thiện thiết kế tốt khiến cho máy luôn giữ được dáng vẻ thanh lịch vốn có của nó nhưng khi cầm và sử dụng thì lại rất chắc chắn, không thấy có hiện tượng lỏng lẻo ở các khớp nối. 

Nói thêm về bản lề vô địch của máy với góc đóng mở 360 độ. Khi mở laptop ra có thể gấp đôi lại như một tờ giấy luôn, bản lề hoạt động trơn tru đến mức gần như không cảm nhận thấy sự thay đổi từ các khớp nối. Bản lề lật mở 360 độ có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng, chỉ khác đây là chiếc máy tính bảng với màn hình hiển thị cực kì sắc nét và chân thực.

Màn hình cảm ứng 13,3 inch, tỉ lệ màn hình 16:10, điều này khiến cho phần màn hình của máy cao hơn một chút so với đa phần những chiếc ultrabook khác đang sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống. 

Viền màn hình siêu mỏng ở 2 cạnh bên và cạnh trên cùng (3 cạnh) của Dell XPS 7390 hoàn toàn được thiết kế bằng nhựa cao cấp (chỉ mặt trong, bên ngoài vẫn là carbon). Độ phân giải FHD 1920 x 1080 cùng tấm nền IPS chống chói tốt cho mắt. Màn cho chất lượng hiển thị màu sắc nét ở mọi góc độ, góc nhìn lên tới 178 độ.


Dải màu rộng lên tới 94% sRGB và đối với Adobe RGB là 77%, độ sai lệch màu chỉ vào khoảng 1.95 Delta-E (độ lệch màu giữa màu được màn hình hiển thị và màu màn hình phải hiển thị, Delta-E càng thấp thì màu càng chuẩn, có những màn tận 4,5 Delta-E), độ sáng màn hình lên tới 400 nits.  

Màn hình trên các dòng Dell Xps thường cho chất lượng hiển thị màu sắc rất sâu và trung thực - một mẫu màn hình lý tưởng cho nghiệp vụ thiết kế về đồ họa.

XPS 13 7390 là một trong những laptop đi đầu về sử dụng CPU thế hệ 10 của Intel - mạnh hơn, mát hơn cùng với đó là RAM 8GB và bộ nhớ SSD 256GB. Làm đồ hoạ 2D thậm chí edit video cơ bản thoải mái, chơi game online giải trí với bạn bè không gặp nhiều rắc rối với yêu cầu cấu hình.
 
Với máy này thì hoàn toàn không phải lo hiện tượng treo đơ khi làm nhiều tác vụ văn phòng thậm chí là khi bật 20 tab chrome, mối lo quên lưu phiên làm việc sẽ không còn nữa, ở lại với người dùng chỉ còn là trải nghiệm sử dụng thoải mái dễ chịu và tuyệt vời.
 


Pin 51wh cho thời lượng sử dụng lên đến 8 tiếng không cần kết nối với bộ sạc nếu để độ sáng ở mức 20 - 30% và thao tác nhẹ nhàng với máy tính. Ultrabook vẫn luôn là dòng máy cho thời lượng sử dụng pin lâu nhất. Toàn bộ linh kiện bên trong đã được cố định, không nâng cấp được gì thêm

2. Dell XPS 9310 2 in 1 Core i5 1135G7 Ram 16Gb SSD 512Gb 13.4" FHD+ cảm ứng 360 độ

Dell XPS 9310 2 in 1

Vỏ Dell XPS 9310 2 in 1 được làm từ nhôm cao cấp nguyên khối được phủ lớp nhám nhẹ vì vậy độ chắc chắn được đánh giá cao. Bề mặt còn được thế kế nhám tránh được việc để lại dấu vân tay trên máy và rất thuận tiện cho việc vệ sinh cũng như bảo quản máy. Nắp máy còn có thể chịu được áp lực cao 

Dell XPS 9310 2 in 1 có thiết kế nhỏ nhắn, tinh tế và vẫn lấy màu đen làm chủ đạo mang đậm phong cách thương hiệu. Đế máy được trang bị thêm lớp cao su góp phần hạn chế va chạm của máy với các bề mặt tăng độ an toàn cho máy. 

Dell XPS 9310 2 in 1 có thể xoay gập 360 độ tiện lợi như một chiếc máy tính bảng. Bạn hoàn toàn có thể dụng em nó như một chiếc máy tính bảng tiện lợi với màn hình cảm ứng. Ngoài ra người dùng hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng máy với bút cảm ứng. Với độ tiện lợi này thì Dell XPS 9310 2 in 1 hoàn toàn ăn trọn điểm đến từ người dùng. 

Dell XPS 9310 2 in 1 sở hữu Core i5 1135G7 mang đến tốc độ truyền tải cao tránh tình trạng lag giật khi sử dụng máy Ram 16GB cùng với SSD 512GB cho phép người dùng lưu trữ một nguồn dữ liệu khổng lồ. Với con chip thế hệ 11 mạnh mẽ bạn hoàn toàn có thể dùng máy cho công việc văn phòng, thiết kế nhẹ, giải trí lướt web vô cùng tiện lợi. 

Pin 4 Cells nên máy có thời gian sử dụng lên đến 5-6h đồng hồ. Sau một lần sạc bạn có thể thoải mái đi cà phê và sử dụng Laptop nhiều giờ liên tục. 

3. HP Envy X360 2 in 1 14-es0013dx (2023) Core i5-1335U Ram 8GB SSD 512GB Intel Iris Xe 14 inch FHD Cảm ứng 360 độ (Mới 100% fulbox)

HP Envy X360 2 in 1 (2023) sở hữu thiết kế vỏ kim loại  mang vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Dù vậy trọng lượng của máy chỉ khoảng 1.2 kg và mỏng 15 mm cho cảm giác gọn nhẹ và dễ dàng mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi.

HP Envy X360 2 in 1 (2023)

Toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại nguyên khối cùng với tone màu sáng toát lên vẻ hiện đại, tươi tắn. Thiết kế trẻ trung này được người dùng rất ưa chuộng cũng như hợp với nhiều độ tuổi sử dụng. Mặc dù được làm bằng ki laoij nhưng khối lượng tổng thể của máy cũng chỉ hơn 1kg nên rất dễ dàng thuận tiện cho việc cầm nắm cũng như di chuyển. 

Bản lề máy nhanh nhạy, chắc chắn hỗ trợ góc máy mở được 360 độ. Vì là máy cảm ứng nên chiếc bản lề này được nhà sản xuất rất chú trọng. Bạn có thể dễ dàng xoay mở máy thoải mái dễ dàng. 

HP Envy X360 2 in 1 (2023) được trang bị chip Intel Core i5 Tiger Lake thế hệ thứ 13 với hiệu năng mượt mà. Bên cạnh đó là thanh RAM DDR4 8 GB cùng ổ cứng SSD 512 GB đem đến khả năng đa nhiệm rất tốt, tốc độ khởi động Windows nhanh, các thao tác xử lý nhanh và ổn định. Với cấu hình này bạn đang sở hữu cho mình một kho lưu trữ lớn có thể thoải mái chứa đựng những tài liệu online mà không lo quá đến việc đầy bộ nhớ. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể nâng cấp RAM theo nhu cầu sử dụng. 

Với cấu hình trên thì những tác vụ Văn phòng cơ bản, kế toán, học tập, giảng dạy hoàn toàn có thể chạy mượt mà, không lo giật lag, đơ máy khi sử dụng. 

HP Envy X360 2 in 1 (2023)

Đặc biệt hơn ở em máy này mang cho mình thêm một chức năng là cảm ứng xoay gập 360 độ vô cùng tiện lợi cho việc học online, thiết kế bằng bút cảm ứng hay là giải trí. Bạn có thể sử dụng máy như một chiếc máy tính bảng tiện lợi. 

4. Dell Inspiron 7430 Plus Core i7-13620H/RAM 16GB/SSD 1TB/Intel UHD/14.0" 2.5K [Mới 100%]

Vẫn là một thiết kế siêu mỏng nhẹ, nhỏ gọn của Dell nhiều năm nay. Các đường bo góc được cắt gọt tinh xảo cẩn thận toát lên được nét sang trọng vốn có của Dell Inspiron 7430 Plus. Toàn bộ vỏ ngoài của Dell Inspiron 7430 Plus được làm bằng kim loại nguyên khối vô cùng chắc chắn và bền bỉ bảo vệ tốt được linh kiện máy khỏi những tác động bên ngoài. 

Dell Inspiron 7430 Plus

Logo Dell vẫn được đặt chính diện giữa lưng máy để giúp người dùng có thể nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng hơn, và dường như đây là một thiết kế truyền thống của Dell và không còn vị trí nào khác để đặt logo hợp lý hơn ^^ 

Bản lề chắc chắn hỗ trợ đóng mở Dell Inspiron 7430 Plus một cách dễ dàng. Hỗ trợ góc máy có thể mở một hóc 135 độ rất thuận tiện cho việc sử dụng. Bạn có thể thoải mái cân nhắc vị trí màn hình ở khoảng cách phù hợp khi sử dụng. 

Dell Inspiron 7430 Plus sở hữu cho mình Core i7-13620H đây là con chip hiện đại nhất hiện tại thế hệ 13 mạnh mẽ. Bên cạnh đó là một kho lưu trữ khổ lồ với  RAM 16GB  và SSD 1TB. Với thông số này bạn có thể sử dụng máy cho công việc văn phòng, chạy phần mềm kế toán một cách nhanh nhạy, nói không với giật lag hay đơ máy khi phải sử dụng lâu hay mở nhiều tab. Ngoài ra với SSD 1TB bạn có thể lưu trữ cả thế giới mà không cần phải nâng cấp thêm. Đặc biệt hơn ở em máy này còn được trang bị Card màn hình Intel UHD, Với thông số kĩ thuật này thì em nó có thể làm thêm được đồ họa nhẹ 2D, phần mềm chỉnh ảnh như Ps, Canva một cách mượt mà. 

Dell Inspiron 7430 Plus sở hữu cho mình pin 4-cell battery, 64 Wh người dùng có thể sử dụng máy lên tục trong 6h liên tục. Đây chỉ là một con số khách quan trên thực tế nếu bạn dùng những phần mềm có dung lượng lớn thì múc độ tiêu thụ pin sẽ nhanh hơn. Nên việc đánh giá chất lượng phin chỉ là khách quan cũng như là quá trình sử dụng máy lâu dài, do cách bảo quản pin của người dùng. 

5. (Mới 100% Fullbox) Dell Inspiron 5410 2 in 1 (J42F81) (i7 1165G7/16GB RAM/512GB SSD/MX350 2G/14.0 inch FHD Touch/Bút cảm ứng/Win10/Xám)

Dell Inspiron 5410 2 in 1có ngoại hình mỏng nhẹ, thanh mảnh, sang trọng và rất hiện đại. Tone màu xám được lấy làm màu chủ đạo chính của máy cả ở vỏ máy và hệ thống bàn phím trong. Nhìn qua chúng ta có thể thấy rất giống một chiếc Macbook air. 

Dell Inspiron 5410

Bản lề Dell Inspiron 5410 2 in 1 được thiết kế rất cứng cáp, chắc chắn hỗ trợ máy xoay gập 360 độ một cách nhanh nhạy và dễ dàng. Với hiệu năng 2 in 1 máy cảm ứng và có cảm ứng người dùng hoàn toàn có thể dùng em Laptop này như một chiếc máy tính bảng tiện lợi. 

Vỏ Dell Inspiron 5410 2 in 1 được làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối mang đến sự an toàn tuyệt đối cho linh kiện máy bên trong. Ngoài ra với chất liệu này có thể hạn chế được dấu vân tay của người dùng lên máy và giúp việc vệ sinh máy trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Dell Inspiron 5410 2 in 1 sở hữu con Chip i7 1165G7 hiện đại bậc nhất thời điểm hiện tại. Mang đến tốc độ đường truyền nhanh nhạy cho máy. Với con Chip này cùng Ram 16GB, SSD 512GB sẽ tạo một không gian làm việc rộng lớn cho người dùng. Bạn có thể lưu cả thế giới với kho lưu trữ này 

Intel® Core™ i7-1165G7 được sản xuất trên tiến trình 10 nm và được trang bị công nghệ siêu phân luồng và Willow Cove, với 4 nhân 8 luồng, xung nhịp cơ bản 2.8Ghz và tối đa lên đến 4.7GHz - một con số vô cùng ấn tượng. Nó mang đến tốc độ phản hồi các tác vụ nhanh chóng

Dell Inspiron 5410

Card màn hình Dell Inspiron 5410 2 in 1 NVIDIA GeForce MX350 2GB GDDR5 được tích hợp trên Inspiron 14 5410 J42F81 có khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu đồ họa đơn giản như chạy các ứng dụng văn phòng quen thuộc như: Word, Excel, PowerPoint,... cho đến các tác vụ nâng cao hơn như: Thiết kế sáng tạo với Photoshop/AI, dựng video cơ bản, chơi các game có cấu hình nhẹ nhàng,...

Pin 3 Cells mạnh mẽ mang đến thời gian sử dụng 4-5h đồng hồ. Bạn có thể thoải mái mang máy đi cafe hay làm việc trong ca sáng sau 1 lần sạc đầy. 

Trên là một vài mã máy Laptop 2 in 1 đang có sẵn tại Laptop Đức Việt hiệu năng cao. 

Hãy đến ngya địa chỉ 233 Xã Đàn để trải nghiệm sản phẩm miễn phí cũng như hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. 

Hotline: 0985.736.068 

Biên soạn: ThuyLe 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi