Giá sốc trong tuần

10 THAO TÁC NHANH GIÚP BẠN SỬ DỤNG LAPTOP CHUYÊN NGHIỆP HƠN

08/08/2023 09:39

10 THAO TÁC NHANH GIÚP BẠN SỬ DỤNG LAPTOP CHUYÊN NGHIỆP HƠN 

Tại thời điểm hiện tại việc sở hữu cho mình một chiếc Laptop là điều hiển nhiên để có thể phục vụ cho công việc và học tập cũng như giải trí. Nhưng việc sử dụng Laptop như nào để trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn thì hãy xem ngay bài viết dưới dây. Cùng tham khảo 10 thao tác nhanh giúp bạn sử dụng Laptop chuyên nghiệp hơn

Laptop Đức Việt đồng hành cùng sự chuyên nghiệp của bạn qua bài viết này

1. Ctrl + T để mở tab mới

Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trên trình duyệt như Chrome hay Cốc Cốc bạn sẽ phải liên tục mở tab mới. Tuy nhiên, mỗi lần mở tab bạn lại phải sử dụng đến chuột, sử dụng nhiều thao tác sẽ mất nhiều thời gian, vì vậy sử dụng Ctrl + T để mở tab mới sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất.

2. Bật chế độ máy bay khi sạc pin Laptop

Với những bạn thường xuyên ra ngoài làm việc thì chiếc laptop của bạn phải luôn đầy pin và thời gian sử dụng pin lâu hơn. Và để được như vậy bạn chỉ cần bật chế độ máy bay khi sạc và khi sử dụng cho công việc không cần kết nối Internet, bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

3. Sắp xếp tập tin gọn gàng

Việc sắp xếp các thư mục, tệp tin gọn gàng, xóa các tệp không cần thiết không những giúp bạn dễ dàng làm việc mà còn giúp máy hoạt động mạnh mẽ, ổn định hơn rất nhiều.

4. Tải ảnh nhanh chóng

Bình thường khi để lưu một bức ảnh trên mạng bạn phải nhấp chuột đến 2 – 3 lần, nó làm bạn chậm đi khá nhiều. Với việc giữ phím Alt và nhấp chuột vào ảnh muốn tải bạn sẽ rất nhanh chóng tải được tấm ảnh mình muốn, tiết kiệm thời gian cho bạn.

5. Sử dụng trợ lý ảo để làm việc nhanh hơn

Công nghệ trợ lý ảo đã sớm xuất hiện trên các phiên bản đầu tiên của Windows 10 và đến hiện tại tính năng trợ lý ảo cũng đã được Microsoft cải thiện rất nhiều. Vì vậy, bạn nên tận dụng trợ lý ảo để làm việc nhanh hơn bằng việc ra lệnh bằng giọng nói.

6. Chụp màn hình tùy chọn 

Bạn muốn chụp một phần màn hình thì không thể bỏ qua tổ hợp phím trên:

Ấn giữ tổ hợp phím Ctrl + Alt + S 

Sau đó bạn khoanh vùng ảnh cần chụp, các thanh công cụ sẽ hiện ở bên cạnh cho bạn tùy chọn thêm 

7. Alt + Tabs để chuyển cửa sổ nhanh

Khi làm việc bạn sẽ cần mở nhiều phần mềm và rất nhiều cửa sổ khác nhau và để chuyển qua lại các cửa sổ bạn nên sử dụng tổ hợp phím Alt + Tabs.

8. Bạn có thể khôi phục các tập tin đã xóa, ngay cả khi đã xóa ở thùng rác

Bạn có thể hay xóa nhầm tệp tin và thật may mắn vì nó vẫn còn lưu trong thùng rác. Tuy nhiên, nếu nó không nằm trong thùng rác thì làm sao để khôi phục? Bạn nên tìm đến các phần mềm bên thứ 3 để khôi phục chúng, bạn có thể tham khảo qua phần mềm RecoverIt.

9. Windows + D để thoát ra màn hình chính

Giống như vấn đề ở trên khi mở rất nhiều cửa sổ và không tài nào thoát ra màn hình chính mà không đóng bất kì cửa sổ nào được. Trong trường hợp này bạn chỉ cần giữ nút Windows + D là có thể thoát ra màn hình chính mà không đóng bất kỳ cửa sổ nào.

10. Quét virus thường xuyên

Bạn nên cài phần mềm diệt virus cũng như chạy nó ít nhất 1 lần/tháng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và tránh bị virus làm mất dữ liệu.

Hy vọng những tips đơn giản bên trên sẽ hỗ trợ bạn dùng Laptop một cách đơn giản và chuyên nghiệp hơn. Laptop Đức Việt luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình sử dụng máy! 

Biên soạn: ThuyLe

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi