Giá sốc trong tuần

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Học sinh - sinh viên nên chọn Lenovo hay HP ?? 

09/08/2023 10:52

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Học sinh - sinh viên nên chọn Lenovo hay HP ?? 

HPLenovo luôn là thương hiệu hàng đầu được người dùng laptop lựa chọn. Vậy giữa laptop HP và Lenovo, hãng nào tốt hơn, nên mua của hãng nào?

Cùng Laptop Đức Việt tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra được quyết định chính xác và phù hợp nhất nha! 

Để thuận tiện cho việc so sánh của người dùng admin sẽ trình bày bài viết dưới dạng bảng !!!!

Tiêu chí

HP 

Lenovo 

Thiết kế 

HP (Hewlett-Packard) thành lập năm 1939 với nhiều năm kinh nghiệm nên các thiết kế của hãng nổi bật và được chăm chút khá kỹ lưỡng so với sản phẩm của các thương hiệu khác.

HP tập trung thiết kế các sản phẩm gọn nhẹ với thiết kế màn hình đa dạng (từ 10 - 17 inches), thông minh với nhiều tính năng tích hợp nhằm tăng hiệu suất và tuổi thọ pin.

Ở Lenovo cũng trang bị cho mình những thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng, trẻ trung 

Các dòng sản phẩm của Lenovo thì không được đa dạng về màu sắc như ở HP với màu chủ yếu là màu đen. Ở các sản phẩm Legion thì mới có thêm một số màu xám điểm tô. 

Màn hình máy đa dạng nhiều kích thước từ 12.5 đến 17 inch phù hợp với nhiều tiêu chí lựa chọn của người dùng. 

Cấu hình 

HP cung cấp các dòng máy tính khác nhau với các cấu hình khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng riêng của mỗi đối tượng. Trong đó, hãng thường trang bị vi xử lý Intel và AMD, HP CQ mang lại hiệu quả làm việc ổn định với những tác vụ thông thường.

Bên cạnh đó hãng cũng liên tục cho ra những sản phẩm mới cùng với những con Chip mới theo thời gian đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cũng gia tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

Lenovo, máy tính cấu hình đa dạng phù hợp mọi nhu cầu với trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ từ Core i3, Core i5, i7, i9 đến chip thế hệ 6 đến 13 cùng đồ họa Nvidia GTX 4000 series và màn hình QHD, 4K. Một số dòng còn trang bị card đồ họa rời giúp bạn có những hình ảnh sống động và mượt mà hơn.

Công nghệ 

Mỗi chiếc laptop HP sẽ tích hợp hệ thống âm thanh Beats Audio và có thêm một số tùy chọn riêng, như card đồ họa rời ATI cho video, một bộ tai nghe Beats hoặc màn hình 3D (HP Envy 17).

Bên cạnh đó, HP còn trang bị phần mềm TPM trên một số dòng máy giúp mã hóa tập tin quan trọng và đọc dấu vân tay để khóa máy trong trường hợp máy tính lạc vào tay kẻ xấu.

Dù là máy tầm trung hay cao cấp đều được trang bị công nghệ âm thanh từ Bolby Home Theater và Harman Kardon. Kết hợp cùng loa kép cho bạn trải nghiệm những âm thanh đã tai, sống động, bạn sẽ có những giây phút giải trí thoải mái tuyệt vời.

Ngoài ra, công nghệ TouchPad của laptop có thể thay thế được chuột cho quá trình sử dụng giúp bạn thao tác với máy thuận tiện hơn. 

Đa dạng dòng sản phẩm 

HP cung cấp đến người dùng những dòng laptop khác nhau tương ứng với từng tầm phân khúc từ máy tính xách tay doanh nghiệp, di động gọn nhẹ, Chromebook và máy tính dành cho game thủ.

Tương tự, Lenovo cung cấp nhiều sản phẩm dựa trên các phân khúc thị trường khác nhau từ dòng máy đơn giản cho sinh viên, nhân viên văn phòng đến máy có cấu hình mạnh cho việc thiết kế đồ họa, lập trình, chơi game,... 

Giá bán 

Giao động khoảng từ 10 - 50 với máy mới và cũ các dòng 

Giao động từ 6 đến 50 triệu đối với máy mới cũ các dòng 

Bàn phím 

Bàn phím khá nông, độ đàn hồi tùy từng dòng máy sẽ có những thiết kế khác nhau. 

Lenovo luôn chiếm ưu thế về bàn phím Laptop. Hành trình phím sâu, rộng, độ đàn hồi mượt mà đã được đánh giá và kiểm nghiệm qua nhiều năm cùng sự phản ánh của người dùng.  

 

Bên trên là những điểm khác biệt giữa 2 dòng máy HP và Lenovo mà Laptop Đức Việt muốn gửi đến bạn đọc. 

Dưới đây là một vài mã máy đến từ HP và Lenovo đang được ưa chuộng trên thị trường Laptop và có mặt tại Laptop Đức Việt mời bạn tham khảo: 

HP Probook 440 G8 i5 1135G7 16GB RAM 512GB Intel Iris Xe SSD 14.0 inch FHD

HP Elitebook 840 G5 i5 8350U Ram 8Gb SSD 256gb 14.0 inch FHD IPS

HP Elitebook 840 G6 Core i5 8365U i5-8365U RAM 8GB SSD 256GB 14.0 inch Full HD IPS (LIKE NEW 99%)

Lenovo Thinkpad T14 Gen 1 Ryzen 5 Pro 4650U RAM 16GB SSD 256GB 14.0 inch FHD IPS (Likenew 99% FULLBOX)

Lenovo Thinkpad T480s i7 8650U Ram 8GB SSD 256Gb 14.1″ IPS FHD

Thinkpad T490s i7 8565U Ram 8Gb SSD 256Gb 14.0 inch Full HD

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng mình để được hỗ trợ nhnah nhất có thể. 

Biên soạn: ThuyLe 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi