Giá sốc trong tuần

XU HƯỚNG LAPTOP 2024

25/11/2023 10:13

XU HƯỚNG LAPTOP 2024 - CÓ GÌ HOT 

Thật nhanh chóng cảm giác như chớp mắt một cái đã sắp hết năm 2023 rồi không lâu nữa chúng ta lại chào đón năm mới 2024. Thi trường thiết bị điện tử nói chung và thị trường Laptop nói riêng sẽ có những thay đổi chóng vánh như thế nào, cùng dự đoán với Laptop Đức Việt qua bài viết dưới đây nha. 

1. Sự xuất ra mắt hoành tráng của Intel thế hệ 14 

Chip CPU Intel core thế hệ 14 chính thức ra mắt ngày vào ngày 17/10/2023, dòng vi xử lý này được kì vọng sẽ đáp ứng được các nhu cầu phức tạp của người dùng về sáng tạo nội dung hay chơi game cấu hình cao, với mức xung nhịp đã được hãng nâng cấp chắc chắn sẽ mang lại hiệu năng hoạt động mạnh mẽ cùng khả năng tương thích với các bo mạch chủ hiện có.

Đây không phải sản phẩm mới toàn diện nhưng cũng đã được Intel cải tiến đáng kể về hiệu suất và khả năng hoạt động, có tổng cộng 6 loại model mới được thương hiệu ra mắt bao gồm 2 biến thể Core i5, 2 biến thể Core i7 và 2 biến thể Core i9.

2. Thunderbolt 5 sẽ chính thức ra mắt vào năm 2024 với những hiệu năng đẳng cấp 

Vào cuối năm 2022, Intel đã tiết lộ thông số kỹ thuật mới cho Thunderbolt, cam kết rằng Thunderbolt thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục tăng băng thông gấp đôi, lên đến 80Gbps theo một hướng. Điều này bao gồm cam kết, hiện đã được xác nhận, rằng bốn kênh Thunderbolt có thể cấu hình lại để cho phép ba kênh từ laptop tới màn hình, thay vì hai kênh. Điều này sẽ cho phép tùy chọn kết nối 120Gbps tới màn hình, mà Intel hiện gọi là "Tăng băng thông".

Thunderbolt 5 cuối cùng sẽ tích hợp vào các nền tảng Core của Intel, chủ yếu là trên laptop. Mặc dù Intel đã có một mẫu dock và laptop sẽ bắt đầu giới thiệu cho khách hàng, nhưng tích hợp Thunderbolt 5 sẽ ra mắt trên các laptop "vào năm 2024," theo lời giám đốc điều hành của Intel. Thật không may, Intel chưa tiết lộ liệu điều này sẽ nằm trong chip Meteor Lake mới hay trong một nền tảng khác. Thunderbolt 4 và 5 sẽ tồn tại cùng nhau trong một thời gian, tuy nhiên, Intel cho biết, và cuối cùng sẽ chuyển sang thông số kỹ thuật cập nhật.

3. Windows 12 sẽ bắt người dùng trả phí hàng tháng, thay đổi giao diện, ra mắt năm 2024? 

Theo thông tin từ trang PCMag, Windows 12 có thể là hệ điều hành hoạt động dựa trên hình thức thuê bao đăng ký, hay có thể hiểu đơn giản là trả phí theo từng khoảng thời gian. Điều này trái ngược hoàn toàn với các hệ điều hành trước đây của Microsoft, vốn cho phép người dùng mua mã kích hoạt (hay giấy phép) để sử dụng. Đương nhiên, người dùng chỉ cần bỏ một lần tiền duy nhất là đã có thể sử dụng và nhận miễn phí các bản cập nhật trong suốt vòng đời của hệ điều hành mà không cần thêm khoản phụ phí nào khác.

Biên soạn: ThuyLe

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Để gửi comment vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới
Thong ke
. 0985 736 068

Liên hệ ngay với chúng tôi